7 lưu ý sử dụng máy giặt công nghiệp sao cho hiệu quả và tuổi thọ cao

sử dụng máy giặt công nghiệp

Máy giặt công nghiệp là thiết bị sở hữu công suất và kích thước lớn hơn nhiều so với máy giặt dân sinh. Với khả năng hoạt động liên tục 24/24, tiêu thụ lượng nước, điện và hóa chất cao. Do vậy để đảm bảo hiệu quả giặt là cao nhất thì cần tuân thủ các quy tắc về sử dụng máy giặt công nghiệp để đảm bảo rằng máy có thể hoạt động một cách tốt nhất với tuổi thọ cao.

Trung bình tuổi thọ máy giặt công nghiệp có thể lên đến từ 10-15 năm. Tuy nhiên để kéo dài thời gian về độ bền hay tuổi máy giặt còn tùy thuộc khá nhiều vào cách sử dụng đã đúng cách làm hay là chưa? Dưới đây sẽ là lưu ý về cách sử dụng máy giặt công nghiệp hiệu quả nhất và cho độ bền lâu.

1. Vị trí đặt máy giặt công nghiệp

Vị trí đặt máy giặt công nghiệp cũng khá quan trọng. Nó không chỉ gây ảnh hưởng đến chất lượng giặt mà còn về tuổi thọ, độ bền của thiết bị.

Cần đặt máy giặt công nghiệp tại bề mặt bằng phẳng và cân bằng. Để tránh tính trạng máy rung lắc mạnh hay kêu to trong quá trình hoạt động. Nên đặt tại những nơi thoáng mát tránh ẩm ướt vì nó có thể gây ra các hậu quả rò rỉ hay về điện.

Lưu ý: Khi kê máy giặt công nghiệp không cân bằng, bị lệch có thể gây ra các lỗi sau đây. Máy giặt công nghiệp cấp nước vào nhưng không chảy vào khay đựng hóa chất, Lồng giặt bị nghiêng xảy ra tình trạng lồng giặt va đập vào khung máy dẫn đến phát ra tiếng ồn lớn. Điều nay cũng làm giảm tuổi thọ của máy giặt công nghiệp đáng kể

2. Không nên giặt quá tải

Khi giặt vượt quá công suất của máy giặt công nghiệp thì không những không cho hiệu quả cao về việc làm sạch đồ giặt mà nó còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến lồng giặt . Khi giặt quá trải, máy giặt công nghiệp thường sinh ra lực giặt vắt yếu và phát ra tiếng ồn lớn. Nếu quá nghiêm trọng máy giặt công nghiệp có thể dừng hoạt động.

Lưu ý: Đối với các sản phẩm máy giặt công nghiệp không nên cho quá nhiều đồ giặt. Khả năng làm sạch không hiệu quả , ảnh hưởng độ bền của máy. Đặc biệt lưu ý với máy giặt công nghiệp có công suất là 20kg chẳng hạn thì không nên giặt hết công suất của nó chỉ nên sử dụng công suất từ 18-19kg/ mẻ giặt. Như thế hiệu quả giặt là sẽ cao hơn, quần áo được đảm bảo làm sạch hơn và độ bền cũng tăng lên đáng kể.

3. Phân loại và kiểm tra quần áo trước khi giặt

Việc phân loại và kiểm tra quần áo trước khi cho vào máy giặt công nghiệp cũng khá quan trọng. Chỉ là những chi tiết hay thói quen thông thường khi giặt đồ mà cũng có thể gây hại đến máy giặt công nghiệp.

Việc làm này vừa cho các hiệu quả về giặt đồ sạch hơn với sự riêng biệt của từng loại đồ giặt. Không những thế mà việc phân loại và kiểm tra đồ giặt trước khi giặt lại cho hiệu quả cao về độ bền của máy giặt công nghiệp. Vì sao lại thế? Việc kiểm tra các đồ dùng còn sót lại trong quần áo: tiền xu, chìa khóa, vật bằng kim loại sẽ không gây hại đến lồng giặt của bạn hoặc đi vào trong máy giặt ảnh hưởng đến thiết bị.

Lưu ý về đồ giặt:
rước khi đưa vào máy giặt cần kéo khóa quần áo, gỡ tất bị cuộn, giũ thẳng các ống quần cũng như ống tay áo, lộn trái áo len vào áo phông. Với những chất liệu vải dễ rách hoặc giãn, có thể cho vào túi giặt để bảo vệ đồ giặt.

4. Sử dụng máy giặt công nghiệp với hóa chất thích hợp

Máy giặt công nghiệp khác hoan toàn so với máy giặt dân sinh. Thay vì sử dụng bột giặt hay nước giặt như các máy giặt thông thường thì máy giặt công nghiệp lại được sử dụng các hóa chất giặt tẩy chuyên dụng .

Nên sử dụng các loại hóa chất giặt tẩy phù hợp nhất theo khuyến cáo của nhà sản xuất, hãng máy giặt công nghiệp để có chất lượng tốt nhất và cho hiệu quả về giặt là cũng như đối với thiết bị có độ bền cao hơn.

5. Đảm bảo máy giặt công nghiệp khô thoáng

Trong quá trình sử dụng máy giặt công nghiệp không nên đặt máy giặt công nghiệp tại nhưng nơi ẩm thấp. Hãy đặt vị trí của máy tại nơi khô ráo, thoáng mát hơn. Tránh tình trạng để nước rơi vào bảng điều khiển máy giặt công nghiệp nếu xảy ra cần phải lau khô ngay lập tức.

6. Tiết kiệm điện, nước

Khi sử dụng máy giặt công nghiệp không nên giặt khi có quá ít đồ. Và giặt ít đồ giặt cũng không cho hiệu quả hơn só với việc giặt ở mức độ vừa đủ( như nói ở trên về công suất máy giặt công nghiệp).

Nếu sở hữu chế độ giặt nước nóng với quá trình xả chỉ cần dùng nước lạnh để tiết kiệm năng lượng hơn. Không cần rút nguồn điện sau mỗi lần giặt. Máy giặt công nghiệp ngày nay hầu như được áp dụng công nghệ Inverter cho khả năng tiết kiệm điện, nước hiệu quả nhất.

7. Vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt công nghiệp thường xuyên

Cũng cần đặc biệt lưu ý về vấn đề vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt công nghiệp thuyền xuyên hơn. Bởi quá trình hoạt động lâu dài nếu không được vệ sinh máy giặt công nghiệp sẽ bị đóng cặn bã trong và ngoài lồng giặt khiến máy giặt gây tiếng ồn lớn. Nếu không được vệ sinh các hệ thống van xả hay ông cáp nước vào máy sẽ bị tắc nghẽn. Khiến cho quá trình giặt bị mất nhiều thời gian hay các chi phí về năng lượng tăng cao và hiệu quả làm sạch quần áo bị giảm sút.

Vệ sinh máy giặt giúp quần áo sạch hơn, tăng tuổi thọ cho máy và giúp máy vận hành an toàn hơn. Ngoài ra, vệ sinh máy cũng giúp phát hiện ra những hư hỏng tiềm tàng, từ đó có biện pháp xử lý dứt điểm.

Bạn nên vệ sinh máy giặt khoảng một tháng một lần để máy giặt trong luôn như mới, quần áo luôn có mùi thơm dễ chịu và tuổi thọ của máy kéo dài.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *